Cách lấy lòng sếp – Bật mí những điều chưa biết

Cách lấy lòng sếp – Bật mí những điều chưa biết

1. Những cử chỉ không ngoan Bạn hãy nhớ rằng “sếp” là người mang lại công việc, sự thành công dành bạn” vậy nên việc tạo được ấn tượng tốt đẹp với sếp sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, cách lấy sếp được xem là nghệ thuật đòi hỏi sự tế nhị, khéo léo và thật sự tinh tế mà không phải ai cũng làm được. Một trong những yếu tố góp phần vào sự tinh tế của bạn đó là cử chỉ được thể hiện ra bên ngoài của bạn. Sau đây là một số cử chỉ bạn nên có nếu muoonslaasy lòng sếp. 1.1.  Luôn tôn trọng cấp trên và đồng nghiệp Tất nhiên rối, ai cũng muốn mình được tốn trọng, là một người lãnh đạo của công ty thì việc mong được tôn trọng càng được thể hiện rõ. Bên cạnh đó yếu tố tôn trọng cũng được các sếp lấy làm thước đo cho một nhân phẩm của con người. Vậy nên để có thể tạo được ấn tượng tốt với cấp trên của mình, yếu tố đầu tiên bạn phải ghi nhớ đó là Luôn tôn trọng cấp trên và đồng nghiệp 1.2.  Chủ động trong công việc Cần cù, siêng năng luôn là hai yếu tố được xem là đức tính đáng trân trọng của mỗi người. Dù là công việc gì thì cũng cần đến sự chủ động trong công việc của người làm, bởi nó góp phần vào năng suất cũng như hiệu quả trong công việc. Đây cũng chính là lý do khiến cho cấp trên của bạn xem trọng yếu tố này. Bên cạnh đó thì việc thể hiện tích cực trong công việc cũng chính là yếu tố giúp bạn trở nên chuyên nghiệp. Cho nên, bạn háy vận dụng hết khả năng của mình để sáng tạo và chủ động đưa ra cách thức để đưa ra cách giải quyết công việc được hiệu quả nhất. Chắc chắn sự chăm chỉ và cống hiến hết mình vào công việc sẽ được sếp ghi nhận. 1.3. Trở thành trợ thủ đắc lực nhất của sếp Có nhiều người có suy nghĩ rằng mình không thường xuyên tiếp xúc với sếp, nên họ không thể trở thành trợ thủ đắc lực nhất của sếp. Tuy nhiên, đây lại là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, bởi không nhất thiết phải làm việc cùng sếp, tiếp xúc với sếp thì mới có thể trở thành trở thủ của sếp mà bạn có thể giúp đỡ sếp ở bất kể ở đâu, bất kể khi nào, bằng tất cả những khả năng của mình hãy sẵn sẵn sàng giúp đỡ cấp trên khi có bạn có yêu cầu hoặc tự mình chủ động. Việc chủ động giúp đỡ không một chút do dự mà không cần biết đến quyền lợi của mình chắc chắn là một điều vô cùng tuyệt vời đối với cấp trên của bạn. Đây cũng chính là yếu tố mà một vị lãnh đạo nào cũng muốn có đươc. 2. Một số câu nói lấy lòng sếp Ngoài việc có những cử chỉ, hành động khéo léo thì việc có những lời nói tinh tế cũng là yếu tố góp phần vào mục tiêu lấy lòng sếp thành công. Sau đây là một số câu nói khiến cho sếp của bạn phải “mê miệt” với nó: 2.1. “Tôi có một giải pháp” Bất kể một công ty nào cũng sẽ trải những khó khăn, những vấn đề cần phải giải quyết. Đây chính là lúc cấp trên cần đến những nhân lực tài năng của công ty để cùng nhau đưa ra cách giải quyết hiệu quả. Đây cũng chính là cơ hội cho bạn thể hiện được ấn tượng đối với sếp của mình. Chỉ với câu nói “tôi có một giải pháp”, sau đó bạn có thể mang đến cho sếp một phương pháp giải quyết đầy tính thuyết phuc thì chắc chắn bạn sẽ nhận được một lời khen từ cấp trên của mình. Tuy nhiên, nếu ý kiến của bạn không có nhiều khả quan thì bạn cũng không phải quá lo lắng bởi nó cũng đã chứng tỏ được bạn là người sáng tạo và có những đóng góp cho công ty. 2.2. “Tôi nhận trách nhiệm về việc này” Việc mắc lỗi là điều đã quen thuộc với tất cả chúng ta, bởi ai trong đời cũng sẽ có những lần có những lỗi lầm. Chính vì vậy mà việc mắc lỗi lầm là điều có thể tha thứ, nhưng thái độ của người mắ lỗi như thế nào là điều được quan tâm hơn cả. Bở nó sẽ quyết định xem người mắc lỗi có đáng được tha thứ hay không. Thay vì việc lẫn trành thì việc tới gắp sếp, thắng thắn với ông/cô ta rằng: “tôi là người đã gây ra chuyện này và tôi xin chịu mọi trách nhiệm với những gì tôi đã gây ra.” Bên cạnh đó thì bạn cũng nên đưa phương án mình sẽ làm sẽ ngăn chặn hoặc giảm thiếu hậu quả do lỗi lầm bạn gây ra. Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn đã có cho mình những cách lấy lòng sếp cho riêng mình. Chúc bạn thành công trong việc chinh phục “sếp” của mình.

Xem nguyên bài viết tại: Cách lấy lòng sếp – Bật mí những điều chưa biết

#vieclamnhanhnetvn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp giải đáp về vấn đề học công nghệ thông tin ra làm gì?

Trợ cấp thôi việc là gì và điều kiện để hưởng trợ cấp thôi việc!

Cùng chúng tôi trả lời câu hỏi muốn làm y tá thì học gì?