Viết thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc, bạn đã biết cách?

Viết thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc, bạn đã biết cách?

1. Khi nào cần phải viết thư cảm ơn đồng nghiệp? Việc viết thư cảm ơn và chia tay đồng nghiệp là điều mà ít ai thường làm. Tuy nhiên, đây là một điều khá quan trọng thể hiện được bạn là một người rời đi một cách văn minh, sống tình cảm và coi trọng các đồng nghiệp trong công ty. Vậy khi nào thì cần phải viết thư cảm ơn đồng nghiệp? Đó là những trường hợp bạn đưa ra quyết định và cần phải rời bỏ công việc hiện tại của mình trong sự gấp gáp và không kịp nói những lời chia tay, tạm biệt hay cảm ơn với những người đồng nghiệp, thậm chí là với cả Sếp của mình. Chính vì vậy, viết thư cảm ơn là một sự lựa chọn tốt nhất giúp bạn có thể gửi tới những người đồng nghiệp, người bạn của mình những lời cảm ơn chân thành nhất. Vậy câu hỏi đặt ra là khi nào nên gửi thư cảm ơn đến đồng nghiệp? Thời điểm thích hợp nhất để bạn gửi lá thư chia tay và cảm ơn đồng nghiệp đó chính là khi bạn chỉ còn thời gian khoảng một ngày ở lại công ty. Bạn có thể gửi thư để cảm ơn từng đồng nghiệp, cảm ơn đến Sếp và những người thân quen trong công ty để thể hiện tình cảm của mình đối với họ cũng như lời chia tay, tạm biệt một cách văn minh, lịch sự nhất. Việc viết thư cảm ơn khi nghỉ việc còn thể hiện được cảm xúc cũng như tình cảm đáng quý của bạn đối với những người đồng nghiệp của mình, từ đó cũng góp phần duy trì được các mối quan hệ tốt đẹp đối với đồng nghiệp về sau, ngay cả khi không còn làm việc tại công ty đó nữa. 2. Mẫu thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc, bạn đã biết cách viết? Rất nhiều người cảm thấy lúng túng và không biết phải viết một lá thư cảm ơn, chia tay đồng nghiệp như thế nào cho đúng cách. Làm sao để thể hiện được tình cảm và sự chân thành của mình đối với họ trước khi rời khỏi công ty và bắt đầu với một môi trường, công việc mới mà vẫn có thể giữ được các mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp cũ. Vậy thì hãy theo dõi những nội dung dưới đây để “bỏ túi” cho mình cách viết mẫu thư cảm ơn đồng nghiệp chuẩn nhất nhé! Tùy thuộc vào từng vị trí công việc và hoàn cảnh khác nhau mà thể hiện thái độ một cách chân thành, đúng đắn, không quá sến súa cũng không nên quá hời hợt. Một mẫu thư cảm ơn và chia tay đồng nghiệp khi nghỉ việc cần thể hiện được 3 phần chính sau đây: - Tiêu đề của lá thư cần phải nhắc đến tên bạn và đây là lá thư gì, mục đích ra sao. Ví dụ như “Trần Bảo Anh – Thư cảm ơn đồng nghiệp”. - Tiếp đó là nội dung của phần mở đầu của lá thư cần thể hiện được lời chào, lời cảm ơn cùng những lợi ích mà công ty và đồng nghiệp đã mang đến cho bạn như nguồn tri thức, những kinh nghiệm làm việc, môi trường làm việc thân thiện,... Hãy gửi đến đồng nghiệp những lời cảm ơn sâu sắc và chân thành nhất vì suốt khoảng thời gian làm việc chung đã luôn giúp đỡ bạn, hỗ trợ bạn hoàn thành tốt công việc cũng như những tình cảm trân quý mà họ dành cho bạn. Bạn có thể lựa chọn việc gửi lời cảm ơn đến từng người để cho thấy sự đánh giá cao cũng như tình cảm của mình đối với họ. - Phần tiếp theo hay trình bày về lý do bạn quyết định nghỉ việc cũng như thời gian chính thức chấm dứt công việc tại công ty. Lý do có thể là chuyển công tác, một số lý do cá nhân nào đó mà không thể tiếp tục được công việc. Đối với phần này, bạn nên thể hiện và đề cập đến những vấn đề tích cực đối với công việc, tuyệt đối đừng có những lời lẽ nói xấu công ty, hay những điều tiêu cực khi rời khỏi công ty. - Và tiếp đó, bạn có thể đề cập đến việc muốn liên hệ với mọi người hay nếu như ai cần liên hệ với bạn qua việc để lại thông tin về địa chỉ và số điện thoại trong thư. Điều này cũng góp phần duy trì tốt các mối quan hệ với bạn bè và đồng nghiệp cũ, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau khi có bất cứ vấn đề gì bên ngoài cuốc sống. - Và cuối cùng chính là kết thư bằng một lời cảm ơn lịch sự và chân thành nhất đến tất cả mọi người. Hãy nhớ gửi đến công ty lời chúc phát triển thật tốt trong tương lai. Đây là một cách để bạn thể hiện được sự văn minh, lịch sự của mình đối với đồng nghiệp và với công ty. 3. Một số lưu ý khi viết thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc Để đảm bảo lá thư cảm ơn đồng nghiệp của bạn thể hiện được đúng tinh thần và sự chân thành nhất, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng sau để không làm mất điểm trong mắt đồng nghiệp của mình nhé! Nội dung mẫu thư cảm ơn bạn cần phải trình bày hết sức đơn giản, ngắn gọn, thể hiện sự chân thành và tình cảm của mình đối với đồng nghiệp. Thư cảm ơn cần phải được viết với một văn phong và ngôn từ lạc quan, tích cực, không vì sự rời đi mà mang đến những cảm xúc tiêu cực làm ảnh hưởng đến mọi người đang làm việc tại công ty. Hãy cho mọi người thấy rằng, quyết định nghỉ việc không phải là kết thúc mà chính là một sự khởi đầu mới, tại một môi trường mới với những điều tốt đẹp phía trước, tạo một niềm tin và sự hứng khởi đối với bản thân cũng như với những đồng nghiệp ở lại. Khi viết thư cảm ơn đồng nghiệp, bạn nên để lại thông tin và phương thức liên lạc của mình cho đồng nghiệp để họ có thể liên lạc khi cần giúp đỡ hay khi có thời gian rảnh rỗi mọi người có thể gặp nhau trò truyện và tâm sự về công việc, về cuộc sống. Hãy giữ thái độ thật tốt không chỉ riêng đối với các đồng nghiệp mà còn với các cấp trên, với Sếp của bạn ngay cả khi sắp rời khỏi công ty. Bởi cuộc sống không phải lúc nào cũng tốt đẹp và như mình mong muốn, sẽ có lúc bạn gặp khó khăn và cần giúp đỡ, có thể là những việc ngoài đời sống, cũng có thể là gặp vấn đề về công việc và cần có sự giúp đỡ, lời giới thiệu của họ để tìm kiếm các công việc mới. Do đó, nói những lời cảm ơn đến đồng nghiệp là điều hết sức quan trọng mà bạn cần phải hết sức lưu ý. Ngoài ra, khi viết thư cảm ơn đồng nghiệp, bạn cũng cần phải chú ý là không viết sai chính tả khiến người đọc khó chịu hay thư quá dài dòng khiến họ mất nhiều thời gian và mệt mỏi khi đọc nó. Hãy làm sao để vừa thể hiện được tình cảm và sự biết ơn của mình một cách cô đọng, súc tích, hãy cho đồng nghiệp thấy được rằng đây là những điều quan trọng mà bạn muốn gửi đến họ, mong muốn duy trì thật tốt các mối quan hệ với họ về sau nữa. Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã nắm rõ được tầm quan trọng của thư cảm ơn khi thôi việc cùng với những nội dung cơ bản cần có để tạo ra một mẫu thư cảm ơn và chia tay đồng nghiệp một cách chuyên nghiệp và thể hiện được sự văn minh, lịch sự nhất. Từ đó có thể duy trì được mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè và đồng nghiệp tại công ty cũ.

Tham khảo bài gốc ở: Viết thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc, bạn đã biết cách?

#vieclamnhanhnetvn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp giải đáp về vấn đề học công nghệ thông tin ra làm gì?

Trợ cấp thôi việc là gì và điều kiện để hưởng trợ cấp thôi việc!

Cùng chúng tôi trả lời câu hỏi muốn làm y tá thì học gì?